Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Thịt bò là một trong những thực phẩm được sử dụng và tiêu dùng nhiều nhất hàng ngày, với nguồn vitamin dồi dào cùng với các khoáng chất có hàm lượng cao như kẽm, sắt… thì thịt bò được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn nên có trong thực đơn bữa cơm gia đình hàng ngày.
Từ thịt bò chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, hôm nay các đầu bếp của nấu cỗ tại nhà hà nội sẽ hướng dẫn các bạn cách làm 5 món ăn ngon vào mùa hè từ thịt bò
1. Bò hầm cari
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, sự hiện diện của tô cà ri bò nóng hổi đang tỏa hương ngào ngạt trên mâm cơm sẽ hâm nóng bầu không khí của gia đình thêm phần ấm cúng.
A. Nguyên liệu làm món cà ri bò:
- 150gr cà chua bi
- 1 củ tỏi
- 1 miếng gừng
- 1 ít hành lá
- 600gr thịt bò thăn
- 1 củ hành tây lớn
- 400ml nước cốt dừa
- 30gr đường nâu
- 1 trái ớt chuông vàng
- Gia vị: Nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột cà ri, bột ớt, muối
B. Cách làm
Bước 1: Thịt bò rửa sạch, để ráo nước rồi cắt miếng vuông khoảng 3cm sau đó uớp thịt bò với một ít muối và tiêu.
- Cắt hành tây thành miếng vừa ăn, băm nhỏ tỏi và gừng.
Bước 2: Xào thịt bò với 1 chút dầu trên chảo nóng. Xào cho tới khi thịt bò chín tái thì trút ra đĩa.
- Cho hành tây vào chảo xào đều khoảng 5 phút cho hành bớt hăng. Tiếp tục giảm nhỏ lửa rồi cho tỏi, gừng, 1 thìa café bột cà ri, 1 thìa café ớt bột vào đảo đều khoảng 2-3 phút.
Bước 3: Đổ nước cốt dừa, thêm 1 thìa café đường nâu, 1 thìa café nước tương, một ít nước mắm vào nồi khuấy đều. Sau đó nêm nếm lại với muối nếu cần. Sau đó cho thịt bò trở lại vào nồi để lửa nhỏ, hầm thịt từ 2 – 2,5 giờ. Để nhanh hơn, bạn có thể hầm thịt trong nồi áp suất khoảng 30 phút cho tới khi thịt mềm.
- Trong khi chờ thịt mềm bạn rửa sạch rồi cắt ớt chuông thành miếng nhỏ. Sau khi thịt bò mềm, bạn cho ớt chuông và cà chua bi vào, hầm thêm khoảng 15 phút nữa là được.
2. Bò hầm nấm kiểu pháp
A. Nguyên liệu
- Bơ - 2 muỗng canh
- Mùi tàu tây - 1/2 bó
- Chanh - 1/2 quả
- Rau húng tây - 1 ít
- Giấy nướng - 1 tấm
- Dầu thực vật - 1 ít
- Muối, hạt nêm, hạt tiêu, mì chính - gia vị
- Sốt cà chua đặc - 2 muỗng
- Rượu vang đỏ - 1 ly
- Thịt bò - 500 gr
- Cà rốt - 1 củ
- Khoai tây - 2 củ
- Hành tây - 1 củ
- Cần tây - 1/2 cây
- Nấm tươi - 200 gr
B. Cách làm
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Hành tây các bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
- Khoai tây, cà rốt các bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những khoanh dày.
- Cần tây, rau mùi tây các bạn nhặt bỏ gốc, lá úa, đem rửa sạch rồi cắt thành những khúc dài.
- Thịt bò mua về các bạn đem rửa sạch với nước rồi thái thành những miếng vuông vừa ăn.
- Nấm tươi các bạn rửa sạch.
Bước 2: Cách làm chi tiết
- Trước tiên, các bạn cho thịt bò đã sơ chế vào một cái bát rồi cho thêm một chút muối và hạt tiêu rồi trộn đều lên. Các bạn ướp thịt bò khoảng 10-15 phút cho thịt ngấm gia vị. cho bột mì vào bát thịt bò sao cho bột phủ kín thịt bò là được.
- Bắc một cái chảo lên bếp, cho thêm dầu thực vật vào làm nóng, mở lửa ở mức vừa. Khi dầu ăn sôi thì các bạn cho thịt bò vào chiên, trong quá trình chiên các bạn chú ý lật cả hai mặt thịt bò để chúng ta có được màu thịt vàng và hơi nâu giống màu caramel. Thịt bò chín, các bạn cho vào một cái bát để riêng.
- Tiếp theo, các bạn bắc một cái chảo khác lên bếp, mở lửa vừa rồi cho hỗn hợp rau củ bao gồm hành tây, cà rốt, khoai tây, cần tây vào đảo thật nhanh tay cho rau củ chín sơ. Sau đó, các bạn cho thêm bơ vào hỗn hợp rau củ để các loại rau củ được chiên vàng, thơm và mềm hơn.
- Khi hỗn hợp rau củ dậy mùi thơm mạnh thì các bạn cho rượu vang đỏ theo khối lượng chúng ta đã chuẩn bị, đảo đều tay và liên tục rồi sau đó, các bạn cho thịt bò vào đảo đều. Sau đó, các bạn đổ một bát nước ấm vào nồi thịt bò sao cho lượng nước gần ngậm nồi hỗn hợp rau củ thịt bò là được.
3. Thịt bò xào khoai tây
A. Nguyên liệu
- 50 gam rau cần tây
- 20 gam tương cà
- 1 trái cà chua
- 2-3 tép tỏi
- 200 gam thịt bò phi lê
- 300 gam khoai tây vàng
- Gia vị: Dầu ăn, tiêu, đường, nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, xốt mayonnaise
B. Cách làm chi tiết
Bước 1:  Sơ chế nguyên liệu
- Rau cần tây nhặt và rửa sạch, cắt khúc 4 cm.
- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Các bạn bổ làm 6 nhé
Bước 2: Khoai tây rửa sạch, bổ làm 6. Cho khoai tây và tô cùng với 1/4 muối + 1/4 bột ngọt + 1 muỗng nước, trộn đều và dùng vải mùng bọc bên ngoài và đem hấp chín.
- Thịt bò phi lê rửa sạch, thái miếng mỏng và đem ướp với 1/2 tỏi băm + 1/2 hạt nêm + 1/2 đường + 1/4 tiêu + 2 sốt mayonnaise. Trộn đều và ướp chừng 15 phút.
Bước 3: Bắc chảo lên bếp, bạn cho khoai tây đã được hấp chín và áp chảo nhanh và cho ra đĩa. Mục đích của thao tác này là giúp cho khoai tây có 1 lớp vỏ vàng, dai và thơm và khi đun không bị bở nát.
Bước 4: Bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, làm nóng 1 ít dầu ăn và phi thơm phần tỏi băm còn lại. Cho thịt bò vào đảo săn, tiếp đến cho khoai tây chiên và cà chua vào đảo đều. Bạn cho 3 muỗng nước + 1 tương cà + 1 sốt mayonnaise + 1 nước mắm và đảo thật đều tay để thịt bò và các loại rau củ ngấm gia vị. Cuối cùng bạn cho thêm rau cần tàu vào đảo đều thêm 1,2 lượt và tắt bếp là đã chế biến xong món thịt bò xào khoai tây rồi
Với 3 món ngon trên bạn có thể làm cho bữa cơm gia đình mình thêm đặc sắc và hấp dẫn hơn rất nhiều, không chỉ là thực phẩm với nhiều dinh dưỡng mà đó là các món ăn ngon để cả nhà được thưởng thức và đổi vị hàng ngày
Xem thêm: Cách ăn trái cây khoa học và tốt cho sức khỏe nhất

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét