Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ và vitamin a tuyệt vời cho cơ thể, việc bổ xung trái cây vào trong thực đơn hàng ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên ăn thế nào vừa khoa học, tốt cho sức khỏe thì lại ít người biết đến. Dưới đây là những thông tin hay và bổ ích cho bạn hiểu biết hơn về cách ăn trái cây được sưu tầm và tìm hiểu thông tin từ các đầu bếp cuả nấu cỗ tại nhà ở hà nội
1. Ăn trái cây vào buổi sáng là tốt nhất
Do hàm lượng fructose trong trái cây khá cao, tốt nhất nên ăn trái cây vào buổi sáng sau khi cơ thể đã được nghỉ ngơi qua đêm và cần bổ sung năng lượng. Nếu bạn ăn trái cây quá gần giờ đi ngủ, mức đường cao sẽ khiến bạn không ngủ ngon giấc.
Trái cây dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành chất dinh dưỡng nhờ hệ thống tiêu hóa của cơ thể vì vậy bạn nên ăn ngay khi cần nạp năng lượng, tốt nhất là vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn trưa. Mặc dù vậy hãy tránh các loại trái cây chua có nhiều axit nhé. Sau khi ăn hoa quả, chờ 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa sau đó hãy dùng bữa chính.
2. Không nên ăn trái cây vào sáng sớm
Các loại trái cây có vị chua, nhiều axit như dứa, chanh, cam, bưởi... không nên ăn trước bữa ăn khi bụng đói nhất là vào thời điểm sáng sớm và sau 4 giờ chiều. Tuy nhiên đối với dứa ăn 30 phút sau bữa cơm lại giúp tiêu hóa tốt hơn...
Việc ăn trái cây nếu không được thực hiện đúng cách và khoa học sẽ thật uổng phí. Vậy ăn trái cây thế nào là đúng?
Từ lâu bạn đã biết rằng ăn hoa quả, trái cây đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên không phải vì trái cây có nhiều vitamin cũng như các chất dinh dưỡng nên có thể ăn "vô tội vạ" hay ăn vào thời điểm nào cũng được. Có nhiều loại trái cây nếu bạn ăn vào thời điểm không phù hợp chẳng khác nào "đầu độc" cơ thể.
3. Ăn trái cây đúng thời điểm sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và sức đề kháng
Bổ sung đầy đủ hoa quả cho cơ thể vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe của bạn một cách hiệu quả.
Ngoài các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe ăn trái cây cũng giúp thúc đẩy giảm cân. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ lành mạnh để thanh lọc cơ thể, cung cấp năng lượng tươi mới cho cả ngày làm việc.
Trái cây cũng cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng khác nhau. Hầu hết chúng rất giàu vitamin C, ví dụ như quả bơ còn cung cấp vitamin K, B5, B6, và E, cũng như kali, folate... Bằng cách ăn các loại trái cây khác nhau cũng giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.
Chuối đặc biệt có lượng kali cao có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao huyết áp và đột quỵ. Hoặc nếu bạn thích ăn đủ đủ, loại trái cây này cũng rất tuyệt vời bởi chúng rất ngon và chứa nhiều papain có tác dụng cải thiện tiêu hóa hiệu quả.
4. Lưu ý không ăn trái cây trong bữa ăn
Không nên ăn trái cây trong bữa ăn hoặc uống nước ép trái cây, sinh tố trái cây trong bữa ăn nguyên nhân là do hoa quả dễ bị tích tụ ở dạ dày cùng với thức ăn, làm cho dạ dày, đường ruột chướng khí, táo bón… gây ảnh hưởng không tốt cho chức năng tiêu hóa.
Bên cạnh đó, trong hoa quả hàm chứa nhiều canbonhydrate, ví dụ đường hlucose, đường mía, tinh bột… ăn hoa quả ngay sau bữa cơm sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, đường ruột và tuyến tụy, đặc biệt có một số hoa quả có lượng tinh bột cao, không dễ tiêu hóa.
Thật bất ngờ đúng không bạn? Vì theo thói quen cuả người Việt Nam vẫn hay ăn trái cây sau bữa ăn gọi là món tráng miệng. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mọi người sẽ có được cách ăn tốt nhất cho sức khỏe.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét